Tạo Meta Description hấp dẫn và độc đáo - Chiến lược hiệu quả nhất!

Trang chủ | Liên hệ | Điện thoại: 028.7303.1991
Facebook Zalo Email Youtube
ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ
361 Phạm Văn Bạch, Phường 15, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
THÔNG TIN LIÊN HỆ
028.7303.1991
ideas@webideas.vn
DỊCH VỤ CỦA WEB IDEAS
Cung cấp những giải pháp trọn gói về Marketing Online chuyên nghiệp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp
Tạo Meta Description hấp dẫn và độc đáo - Chiến lược hiệu quả nhất!

         Meta Description là một yếu tố quan trọng trong SEO, được sử dụng để tối ưu hóa trang web của bạn và thu hút khách truy cập từ các kết quả tìm kiếm. Nếu bạn có thắc mắc về cách tối ưu hóa thẻ Meta Description, hãy tham khảo bài viết của Webideas ngay nhé!

    Meta Description là gì?


         Meta Description là một thẻ mô tả tóm tắt nội dung trên website, hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm, giúp người đọc hiểu rõ hơn về chủ đề của trang web của bạn. Thẻ Meta Description là chìa khóa để thu hút người dùng và giúp họ quyết định có nên tìm hiểu thêm về bạn hay không, bên cạnh một tiêu đề thu hút. 

    Meta Description

         Mô tả trong thẻ Meta Description thực chất không xuất hiện trên trang web, mà chỉ được gắn vào trong mã HTML. Do đó, trong nhiều trường hợp, thẻ Meta Description cũng được coi là một thẻ meta. 

    Nội dung liên quan: Tăng tối đa hiệu quả SEO với liên kết trong nội dung

    Lợi ích khi bài viết có thẻ Meta Description là gì?


         Việc sử dụng thẻ Meta Description trong bài viết không bắt buộc, nhưng nếu bạn muốn được Google đánh giá cao thì không thể bỏ qua việc tối ưu thẻ này.
    Tối ưu thẻ Meta Description bằng cách cung cấp một mô tả rõ ràng, dễ hiểu về nội dung bên trong bài viết sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được chủ đề của trang web của bạn một cách dễ dàng, từ đó tăng khả năng xếp hạng tốt hơn. Đồng thời, việc này cũng giúp tăng tính chuyên nghiệp và sự chỉn chu cho tổng thể website, tạo thiện cảm với người dùng.

    Meta Description

         Nếu bài viết của bạn xuất hiện trên đầu trang kết quả tìm kiếm với tiêu đề thu hút và thẻ Meta Description được tối ưu sao cho liên quan và đáp ứng được những câu hỏi mà người dùng tìm kiếm, người dùng sẽ dễ dàng nhấp vào đó để xem thêm bài viết của bạn, giữa hàng ngàn bài viết của đối thủ cạnh tranh. Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột CTR, một yếu tố quan trọng trong SEO Onpage. 

    Nội dung liên quan: Công cụ SEO và các chiến lược tối ưu hóa tìm kiếm cho website của bạn

    Cách viết các thẻ Meta Description tối ưu nhất


    Sau khi đã hiểu được ý nghĩa và tác dụng của thẻ Meta Description trong SEO, phần tiếp theo sẽ giới thiệu cách viết thẻ Meta một cách tối ưu để nâng cao hiệu quả SEO cho trang web của bạn. Để viết thẻ Meta Description tối ưu nhất, bạn cần tuân thủ những tiêu chí được Webideas đề cập dưới đây.

    Viết thẻ Meta Description một cách độc đáo, thu hút

         Viết một đoạn mô tả xuất sắc, ấn tượng, không nhàm chán là một quá trình phức tạp phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý để giúp bạn tối ưu hóa thẻ Meta Description của mình để thu hút và gây ấn tượng với người dùng: 

    Meta Description

         – Không nhồi nhét từ khóa.

         – Đảm bảo tính tự nhiên và logic với ngữ cảnh bài viết.

         – Có lời kêu gọi hành động mạnh mẽ bằng các cụm từ như: tìm hiểu thêm, dùng thử miễn phí, tìm hiểu ngay,…

         Khi tạo thẻ Meta Description, cần lưu ý không lặp lại mô tả của trang web, vì điều này sẽ làm giảm trải nghiệm của người dùng trên Google. Ngoài ra, không nên cho rằng việc sử dụng các tiêu đề khác nhau là đủ, bởi vì vị trí trang web của bạn trên Google có thể bị ảnh hưởng nếu tất cả các bài viết của bạn đều có cùng một mô tả. 

    Nội dung liên quan: Bí quyết thành công với Social Media Advertising

    Thẻ Meta Description cần chứa từ khóa mục tiêu

         Để thẻ Meta Description được tối ưu hóa hiệu quả, nó nên bao gồm các từ khóa quan trọng trong bài viết mà khách hàng đang tìm kiếm, liên quan đến nội dung trang mà bạn muốn đưa lên đầu trang kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm.

         Nếu từ khóa quan trọng xuất hiện trong thẻ Meta Description, Google sẽ sử dụng nó để làm nổi bật trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Điều này có thể giúp tăng lượng truy cập của người dùng vào trang web của bạn.

    Meta Description

    Tránh trùng lặp thẻ mô tả meta

         Mặc dù sao chép mô tả không dẫn đến việc bị phạt, tuy nhiên, tốt nhất là mỗi trang nên có một thẻ Meta Description riêng. Lý do cần tránh trùng lặp thẻ Meta Description là để tránh gây nhầm lẫn và giúp cho người dùng dễ dàng phân biệt và hiểu rõ hơn về nội dung của từng trang web.

         Ngoài ra, việc tạo ra các thẻ Meta Description riêng biệt, liên quan và hấp dẫn có thể giúp nâng cao hiệu quả SEO và tăng khả năng xếp hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm.

    Độ dài tối ưu ký tự của Meta Tag 

         Trong suốt nhiều năm, độ dài tối ưu của thẻ Meta trong SEO là khoảng 135-160 ký tự. Tuy nhiên, trong năm nay, độ dài cho phép của thẻ Meta đã được tăng lên đến 320 ký tự. Tuy nhiên, Google sẽ định dạng thẻ Meta dựa trên đơn vị pixel thay vì số lượng ký tự. Vì vậy, thẻ Meta lý tưởng nên có độ rộng ít hơn 918 pixel, dựa trên chiều rộng của thiết bị. Do đó, nếu mô tả của bạn đã đủ ngắn gọn, bạn không cần phải cố gắng mở rộng thêm nữa.

         Một vấn đề ít được nhắc đến là trên thiết bị di động, thẻ Meta Description sẽ được hiển thị ngắn hơn so với trên máy tính. Vì vậy, sau khi tạo thẻ Meta Description và tải lên trang web, bạn cần kiểm tra lại trên các thiết bị để đảm bảo rằng các thông điệp quan trọng nhất của bạn được truyền đạt trong phần mô tả ngắn gọn trong 120 ký tự đầu tiên.

    Meta Description

    Nội dung thẻ mô tả đảm bảo trung thực và phù hợp với nội dung của trang

         Đảm bảo tính trung thực và phù hợp với nội dung là vấn đề rất quan trọng khi tạo thẻ Meta Description, bởi vì Google rà soát rất kỹ về vấn đề này trong quá trình xác định nội dung của các trang web. Nếu Google phát hiện thẻ Meta Description không phù hợp với từ khóa mà người dùng tìm kiếm, nó sẽ tự động trích dẫn một đoạn trong nội dung của trang web nếu đoạn đó phù hợp hơn. Đó là lý do tại sao trong một số trường hợp, bạn có thể thấy Google không sử dụng thẻ Meta Description của bạn để hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

         Trên đây là những kiến thức cơ bản về thẻ Meta Description giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của nó. Nếu thiếu thẻ mô tả, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội thu hút sự chú ý của khách hàng đến trang web của mình, đây là một lỗi nghiêm trọng không nên xảy ra. Vì vậy, hãy dành thời gian để phân tích trang web của mình hoặc học hỏi từ các chuyên gia trong ngành để tìm hiểu cách tối ưu hóa thẻ Meta Description và đạt được kết quả tốt nhất cho chiến dịch SEO của bạn.


    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ WEB IDEAS

    Địa chỉ: 361 Phạm Văn Bạch, Phường 15, Quận Tân Bình, TpHCM

    SĐT: 02873 031 991

    Email: ideas@webideas.vn

    Website: www.webideas.vn

    Fanpage: www.facebook.com/thietkewebideas


    Tìm kiếm có liên quan

         Meta description là gì

         Meta description HTML

         Meta Keywords

         Cách viết meta description chuẩn SEO