Một số lỗi thường gặp trong việc quản lý Web

Trang chủ | Liên hệ | Điện thoại: 028.7303.1991
Facebook Zalo Email Youtube
ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ
361 Phạm Văn Bạch, Phường 15, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
THÔNG TIN LIÊN HỆ
028.7303.1991
ideas@webideas.vn
Tin tức
Cung cấp những giải pháp trọn gói về Marketing Online chuyên nghiệp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp
Một số lỗi thường gặp trong việc quản lý Web

         Khi một trang web được thiết kế hoàn tất, để nó được hoạt động tốt và phát huy tối đa hiệu quả, tối ưu lợi ích mà nó mang lại thì cần có người quản lý trang web. Vậy trong việc quản lý trang web bạn có gặp phải một số lỗi cần lưu ý dưới đây không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo và khắc phục nhé!

    Thiết kế trang web cho chính bạn.

         Các trang web tập trung vào bên trong khiến cho các công ty kết thúc trang chủ với sự trình bày đầy thiếu sót,những bức ảnh của CEO, và nguồn gốc liên quan (tất cả những điều đó được thể hiện trên trang "giới thiệu về công ty này"; không phải trên trang chủ).

        Nên nhớ rằng công ty của bạn không phải là trung tâm vũ trụ đối với các khách hàng của bạn. Trang web nên được thiết kế dựa trên nhu cầu của khách hàng chứ không phải để đẩy mạnh những ý tưởng phô trương tầm quan trọng. Đừng xây dựng một trang web chỉ để lấy lòng những người chỉ đạo chủ chốt của bạn: vì đó không phải là khách hàng mục tiêu.

    Một sô lỗi thường gặp trong việc quản lý web

    Hãy để cho kết cấu trang web phản ánh sơ đồ tổ chức của bạn.

         Người truy cập có thể sẽ không quan tâm về việc công ty bạn được tổ chức như thế nào, vì vậy họ sẽ không thể suy ra kết cấu tổ chức của bạn từ kết cấu website của bạn. Phải thừa nhận, đó là cách dễ nhất để phân phối trách nhiệm cho trang web theo các kích thước và các bộ phận dựa theo các chuỗi yêu cầu và các loại ngân sách đã được thiết lập sẵn, nhưng thực hiện những kết quả này trong một trang web lấy phần bên trong làm trọng tâm hơn là một trang web lấy khách hàng làm trọng tâm.

         Hệ thống trang web nên được quyết định bởi những người truy cập đặc nhiệm, những người muốn trình bày trên trang web, thậm chí nếu điều đó có nghĩa là có một trang đơn dành cho thông tin từ 2 bộ phận khác nhau. Để phân phát thông tin từ một bộ phận đơn sang 2 hay nhiều hơn nữa các bộ phận khác của trang web là rất cần thiết, và nhiều trang nhỏ sẽ phải được quản lý theo sự phối hợp giữa các bộ phận phức tạp.

         Một dấu hiệu cũ của một trang web không được quản lý là khi trang chủ có một button cho mỗi một Phó Chủ tịch cao cấp trong công ty. Nên nhớ, bạn không thiết kế website cho chính bạn, vì vậy nó sẽ rất chung chung rằng bạn không thể nói cho họ biết button "của họ" là gì trên trang chủ.

    Quên chi phí cho việc bảo quản

          Thực ra, ngân sách bảo quản hàng năm cho một trang web nên tương đương với chi phí ban đầu của việc xây dựng một trang web, hay tối thiểu cũng phải bằng 50%. Rõ ràng, các chi phí tiến hành thậm chí còn cao hơn chi phí cho các trang tin tức và các dự án khác, điều đó phụ thuộc vào sự cập nhật hàng ngày hay thời gian thực tế. Nếu bạn chỉ đơn giản tiêu tiền vào việc xây dựng một trang web tráng lệ mà không có tính cập nhật thì sự đầu tư của bạn sẽ nhanh chóng đổ xuống sông xuống biển.

          Hiện nay Web thay đổi nhanh chóng đến nỗi mà đòi hỏi phải thiết kế lại đáng kể ít nhất mỗi năm một lần đơn giản chỉ để tránh bị lỗi thời hoàn toàn và để thích ứng với những thay đổi trong mong đợi của người sử dụng. Cần có sự bảo quản hơn nữa trong suốt năm để đem lại nội dung mới mẻ trên mạng, tổ chức lại và giám sát các trang cũ và tránh các liên kết bị hỏng.

    Một sô lỗi thường gặp trong việc quản lý web

    Coi trang web như một phương tiện thứ yếu

          Một người được coi là sành điệu về ăn uống hiếm khi ăn một bữa ăn với thức ăn thừa của ngày hôm trước. Tương tự như vậy, nếu bạn lặp lại nội dung không phải là trang web rất có giá trị, bạn sẽ ngay lập tức nhận được một trang web có giá trị mờ nhạt. Web là một phương tiện mới. Nó khác với vô tuyến truyền hình, khác với báo in, và nó cũng khác với những cuốn sách quảng cáo bóng loáng, vì thế bạn không thể tạo ra một trang web hay vượt ra ngoài nội dung được nhìn nhận một cách lạc quan đối với bất cứ phương tiện cũ nào. Sự suy luận cũ vẫn đúng: các bộ phim không phải được làm bằng cách dàn dựng một vở kịch và đặt máy quay phim vào chỗ ngồi tốt nhất của nhà hát.

          Cách duy nhất để có được nội dung Web hay là bạn phải có đội ngũ nhân viên phát triển nội dung cho trang web đầu tiên. Sau đó, nếu bạn vẫn có nhu cầu ký kết, chuyển tải văn bản và hình ảnh tới một màn hình nền xuất bản ứng dụng và đưa nó vào một định dạng vừa vặn cho việc in ấn. Tất nhiên, tài liệu in của bạn sẽ phải chịu trách nhiệm về thủ tục quy trình này, vì vậy nếu bạn muốn có nội dung trang web hay và những cuốn sách quảng cáo lớn, bạn sẽ phải có 2 đội phát triển 2 loại nội dung.

           Người biên soạn nội dung phải được đào tạo để phát triển nội dung tuyến tính cho phương tiện truyền thống: họ dành toàn bộ công việc để làm điều đó. Họ phải có ý thức thúc đẩy bản thân để làm việc một cách khác đi hơn là sự tiếp cận tự nhiên của họ với nội dung, vì vậy trừ khi bạn ép buộc người phát triển nội dung sản xuất ra tài liệu của họ một cách cụ thể cho trang web, nếu không bạn sẽ kết thúc bằng nội dung trang web không đạt tiêu chuẩn.

    Lãng phí các cơ hội liên kết

           Web là một phương tiện kết nối: Kết nối siêu văn bản là những kết nối những văn bản lại với nhau và cho phép người sử dụng phát hiện ra những trang web mới và hữu ích. Hầu hết các công ty đã nhận ra hiện tượng này tới việc suy rộng ra là chúng bao gồm URLs của họ trong tất cả các quảng cáo, quảng cáo trên truyền hình, tung ra báo chí và thậm chí trong chính sản phẩm của họ (bạn đã bao giờ mua đồ lót với sự kết hợp của URL trong đó?). Thật không may, hầu hết những URL này hoàn toàn có đặc điểm chung và không cung cấp cho người sử dụng bất cứ tỷ lệ phần trăm nào liên quan đến bối cảnh mà nhờ đó người sử dụng tìm ra URL. Đừng link tới trang chủ của bạn trong các trang quảng cáo của bạn. Nếu một khách hàng tiềm năng quan tâm đến một sản phẩm mới hay một mặt hàng được cung cấp đặc biệt, bạn không nên ép buộc những người dùng kém kỹ năng tìm ra cách điều hướng trang web từ trang chủ tới trang sản phẩm thay vì link trực tiếp tới trang sản phẩm từ mục quảng cáo. Đồng thời, đưa vào phát hành báo chí với những URL cụ thể, hỗ trợ thông điệp của bạn: Các phóng viên có thể theo các link này cho những tìm kiếm chi tiết hơn nữa và việc xuất bản trực tuyến có thể sử dụng các link cụ thể thay vì những cái có đặc điểm chung để phục vụ tốt hơn cho người sử dụng.

            Nếu bạn đang tiến hành một chiến dịch với một chủ đề cố định, hãy đưa vào trang web một URL mà trang đó sẽ phục vụ chủ đề đó. Trang chi trả không nên sao chép từ trang quảng cáo (có thể khách hàng đã đọc quảng cáo rồi trước khi đến với trang web), mặc dù một liên kết tới một phiên bản trực tuyến của quảng cáo có thể là thích hợp để giúp những người sử dụng đến với trang web mà chưa từng xem qua quảng cáo, thay vì sử dụng mỗi một phương tiện phù hợp. Ví dụ, một công ty trò chơi có thể sử dụng quảng cáo trên truyền hình để thu hút sự chú ý của mọi người tới trò chơi và sử dụng trang web để cho phép họ chơi một phiên bản của trò chơi đã được đơn giản hoá.

    Một sô lỗi thường gặp trong việc quản lý web

    Đánh giá thấp ảnh hưởng chiến lược của trang Web

         Sẽ là một lỗi lớn khi coi Web như thể là một cuốn sách giới thiệu trực tuyến và điều khiển nó ra khỏi bộ phận Marcom. Trang web nên được coi là một trong những quyết định quan trọng nhất cho cách bạn sẽ làm kinh doanh trong tương lai.

          Hãy hỏi CTO của bạn và người đứng đầu marketing những ý tưởng chiến lược nào từng liên quan đến thuật ngữ như là "disintermediation", "các đội dự án ảo", và "microtransactions". Nếu họ không có ý tưởng gì thì họ nên bắt đầu suy nghĩ từ bây giờ - trước khi quá muộn. Trang Web hoàn toàn có thể làm cho các cách tiến hành kinh doanh mới như là sự toàn cầu hoá thực sự có hiệu lực (ví dụ, "work-around-the-clock", nơi mà các dự án được đưa vào trong nhóm như là sự quay vòng toàn cầu). Nếu bạn không nắm lấy những cơ hội kinh doanh mới này bạn sẽ phải tự định đoạt lấy số phận trong một vài năm tới.

         Hai lỗi cố hữu trong việc phỏng đoán tương lai của sự thay đổi một ngành công nghệ là đánh giá quá cao ảnh hưởng ngắn hạn của nó và đánh giá thấp ảnh hưởng lâu dài. Web được thổi phồng tới một mức độ mà người ta đánh giá cao cái nó có thể làm được trong 1 hay 2 năm tới: hầu hết các trang web sẽ không quay vòng lợi nhuận vào bất cứ thời điểm nào. Nhưng xin đừng đánh giá thấp điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta đáp ứng được mục tiêu của mọi người, ở mọi nơi; được kết nối. Ảnh hưởng của các mạng lưới gia tăng ít nhất tại những khu vực có số lượng kết nối, và giá trị thực sự của trang Web sẽ chỉ thấy được sau khi quá trình tái thiết kỹ thuật xử lý kinh doanh được mở rộng.