Trong thời đại số hóa ngày nay, việc tăng lưu lượng truy cập là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho các trang web, blog hay kênh truyền thông xã hội có thể thu hút được đông đảo độc giả và khách hàng. Hãy cùng Webideas tìm hiểu và để nâng cao hiệu quả kinh doanh và tiếp cận đến đông đảo khách hàng tiềm năng của bạn ngay nhé!
Vì sao tăng lưu lượng truy cập cho website lại là việc quan trọng?
Lượng truy cập là tiêu chí quan trọng để đánh giá hiệu quả của một trang web trong việc thực hiện chức năng marketing. Vậy tại sao lại cần tăng lưu lượng truy cập cho trang web và tác dụng của việc này sẽ như thế nào?
Tăng lưu lượng truy cập giúp phủ sóng hình ảnh thương hiệu
Khi website phát triển và có nhiều lượng truy cập, thương hiệu càng được nhiều người tiếp xúc, nhìn thấy và biết đến. Thay vì sử dụng các phương pháp marketing truyền thống như phát tờ rơi, quảng cáo ngoài trời, việc tăng traffic cho website sẽ là phương pháp giúp phủ sóng thương hiệu ít tốn kém hơn.
Bởi vì việc tăng lưu lượng truy cập cho website có thể nhanh chóng, rộng rãi hơn và sử dụng nền tảng internet, do đó giúp truyền tải thông điệp của thương hiệu tới nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn mà không tốn quá nhiều chi phí.
Nội dung liên quan: Phân tích thị trường từ khóa | Bước đầu thành công trên Internet
Tăng lượng người tiếp cận thông tin
Đối với các website tin tức hoặc blog chia sẻ, mối quan tâm hàng đầu của người tạo website là để người dùng đến trang web để đọc các bài viết. Tuy nhiên, nếu người viết đầu tư rất nhiều vào từng dòng nội dung, từng hình ảnh thiết kế, giao diện, nhưng bài viết không đến được với người đọc hoặc không thể được lan truyền rộng rãi, thì sẽ là một sự lãng phí. Do đó, việc tăng lưu lượng truy cập cho website sẽ rất có ích để giúp người dùng tiếp cận dễ dàng với những thông tin mà bạn muốn chia sẻ trên trang web của mình.
Tăng khả năng bán hàng
Khi tăng lượng người tiếp cận thông tin, bạn sẽ tăng được số lượng khách hàng tiềm năng, từ đó tăng khả năng bán hàng và doanh thu. Đặc biệt, đối với các website bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, kinh doanh các dịch vụ/khóa học, việc thu hút thêm khách hàng tiềm năng đến trang web gần như là bắt buộc để thúc đẩy doanh thu.
Nội dung liên quan: Nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua SEO Marketing
Các cách tăng lưu lượng truy cập vào website dựa vào nội dung
Trang web dựa vào nội dung để tăng lượng truy cập, được gọi là trang web duy trì dựa trên việc tạo nội dung. Những người chịu trách nhiệm duy trì trang web này được gọi là chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy, yếu tố quan trọng nhất của những trang web theo phương pháp này là việc tạo nội dung chất lượng và tối ưu hóa SEO.
Cần chú ý đến việc viết nội dung có chiều sâu và mang lại giá trị cho người dùng khi tìm kiếm. Đây là một phạm trù chỉ có những người làm việc lâu năm mới có thể hiểu được. Một bài viết có giá trị thực sự cho người đọc khi nó không chỉ cung cấp thông tin chính xác và hữu ích, mà còn đưa ra các ý tưởng mới, phân tích sâu sắc và cung cấp các giải pháp cho vấn đề đang được quan tâm.
Viết cho mọi người đọc không chỉ mỗi bạn
Tiêu chí đầu tiên trong việc tăng lưu lượng truy cập thông qua nội dung chính là ngôn ngữ sử dụng trong việc viết nội dung, hay được gọi là Content writing. Những người chuyên viết nội dung có trách nhiệm tìm kiếm và chọn lọc thông tin để đảm bảo rằng bài viết của họ sẽ được viết ra một cách logic và dễ hiểu. Vì thế, ngôn ngữ sử dụng trong bài viết phải rõ ràng và sử dụng từ ngữ dễ hiểu. Việc sai chính tả trong bài viết cũng là một điều tối kỵ.
Một điều quan trọng cần nhớ đó là sử dụng từ ngữ gần gũi và dễ hình dung trong việc viết nội dung. Ví dụ như sử dụng từ "lòng trắc ẩn" hay "sự thấu cảm", mỗi từ sẽ biểu đạt một tầng cảm xúc riêng. Mỗi người có một phong cách viết riêng, dẫn đến mỗi bài viết sẽ mang lại một đặc trưng riêng. Điều này tạo ra tính khác biệt cho bài viết.
Nội dung liên quan: Khám phá cách sử dụng SEO Content Marketing để đánh bại đối thủ cạnh tranh
Tiêu đề mục lục rõ ràng, dễ hiểu
Tiếp theo, mục lục được sử dụng để mô tả nội dung bài viết mà bạn muốn viết. Đây là một phần quan trọng giúp độc giả hình dung được nội dung của bài viết và truyền tải thông tin bạn muốn chia sẻ đến mọi người.
Ngoài việc giúp độc giả hình dung nội dung bài viết, mục lục còn là phần đầu tiên mà người đọc nhìn thấy. Vì vậy, để thu hút độc giả đọc bài viết, mục lục cần được viết rõ ràng, ngắn gọn và miêu tả rõ nội dung của bài viết.
Hãy cố gắng tạo ra một bài viết “Giá trị”
Để tạo ra nội dung có giá trị, cần hiểu rõ đối tượng độc giả, viết sáng tạo và độc đáo, sử dụng hình ảnh và đồ họa phù hợp, và sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu. Chỉ có như vậy, nội dung mới thực sự có giá trị và mang lại hiệu quả tốt nhất cho độc giả và người viết.
Nội dung liên quan: Các bước viết 1 bài SEO Content chuẩn SEO Branding
Kết luận
Tăng lưu lượng truy cập có thể xem là nguồn sống của tất cả các trang web, đồng thời là minh chứng cho việc khách hàng đã tiếp cận với doanh nghiệp của bạn, giúp tăng cường nhận thức về thương hiệu.
Webideas là một đối tác có kinh nghiệm 5 năm và đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp, chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên chặng đường phát triển. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị phát triển website, hãy liên hệ với chúng tôi. Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp và am hiểu sẽ sẵn sàng lắng nghe và giúp bạn giải quyết mọi khó khăn.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ WEB IDEAS
Địa chỉ: 361 Phạm Văn Bạch, Phường 15, Quận Tân Bình, TpHCM
SĐT: 02873 031 991
Email: ideas@webideas.vn
Website: www.webideas.vn
Fanpage: www.facebook.com/thietkewebideas
Tìm kiếm có liên quan
Tăng lượt truy cập website miễn phí
Tool tăng truy cập website
Cách tăng lượt truy cập website
Thống kê lượng truy cập website
Cách tăng organic traffic
Code thống kê truy cập website